image banner
HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ TIẾN HƯNG TỔ CHỨC KỲ HỌP THỨ BẢY
Lượt xem: 141
Sáng ngày 10/8/2023, Hội đồng nhân dân xã Tiến Hưng tổ chức Kỳ họp thứ bảy HĐND xã khoá V, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Chủ tọa kỳ họp là đồng chí: Nguyễn Văn Tỵ - PBT. TT Đảng ủy -  Chủ tịch HĐND xã và đồng chí Nguyễn Thị Mai - Phó Chủ tịch HĐND xã. Tham dự Kỳ họp có đồng chí Nguyễn Văn Hào - ủy viên BTV thành ủy, TT HĐND, Trưởng Ban Dân vận, CT.UBMTTQVN thành phố Đồng Xoài; các vị Đại biểu HĐND thành phố được bầu trên địa bàn xã, đ/c Vũ Khắc Điệp – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã, đ/c Nguyễn Thái Sơn – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND  xã, các đ/c đại diện Đảng ủy - Thường trực HĐND - UBND - Đại diện BanThường trực UBMTTQVN xã, các đ/c trưởng các Đoàn thể, Chi bộ, Ban ấp, Ban công tác Mặt trận của các khu dân cư, các trường học, trạm y tế xã Các ông bà là Đại biểu HĐND xã khóa V cùng dự.

anh tin baiCác đại biểu tham dự kỳ họp

Kỳ họp thứ bảy Hội đồng nhân dân xã khoá V, nhiệm kỳ 2021-2026 lần này nhằm đánh giá thực hiện một số nhiệm vụ như Hội đồng nhân dân xã thực hiện các thủ tục cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Hội đồng nhân dân xã khóa V, nhiệm kỳ 2021-2026; Hội đồng nhân dân xã thực hiện các thủ tục bầu bổ sung thư ký kỳ họp HĐND xã khóa V, nhiệm kỳ 2021-2026; HĐND xã xem xét và cho ý kiến đối với các báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 của thường trực HĐND, UBND xã và  báo cáo thẩm tra của 2 ban HĐND xã; Ban thường trực UBMTTQ xã thông báo về hoạt động tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm 2023; HĐND xã quyết định một số vấn đề liên quan đến việc phát triển KT-VH-XH, QP-AN của địa phương 6 tháng cuối năm 2023; xem xét các tờ trình của Thường trực HĐND, UBND xã và một số vấn đề quan trọng khác thuộc thẩm quyền của HĐND xã.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Văn Tỵ - PBT. TT Đảng ủy -  Chủ tịch HĐND xã tặng hoa và quà cho

đ/c Phạm Văn Tiến trong thời gian qua đã có nhiều đóng góp đối với hoạt động của HĐND xã.

Tại kỳ họp lần này Hội đồng nhân dân xã thực hiện các thủ tục cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Hội đồng nhân dân xã khóa V, nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Phạm Văn Tiến vì lý do chuyển công tác và thực hiện các thủ tục bầu bổ sung thư ký kỳ họp HĐND xã khóa V, nhiệm kỳ 2021-2026 bầu bà Nguyễn Thị Hảo.

Cũng tại kỳ họp, các đại biểu HĐND xã đã được nghe thông qua báo cáo  về tình hình phát triên KT, VHXH, QPAN và hoạt động của HĐND xã 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023; Thông qua dự thảo các Nghị quyết.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, thực hiện Nghị quyết HĐND xã, UBND xã đã tập trung lãnh đạo chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ  phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng ở địa phương. Tổng thu NSNN thực hiện 6 tháng đầu năm 2023 là 19.968.498.524 đồng, đạt 305% chỉ tiêu thành phố, đạt 305% chỉ tiêu HĐND xã, bằng 40% so với năm 2022, tổng chi NSNN thực hiện 6 tháng đầu năm 2023 là 3.201.414.791 đồng, đạt 49% dự toán thành phố và HĐND xã giao, bằng 7% so với năm 2022. Công tác cải cách kiểm soát TTHC có nhiều chuyển biến tích cực; An sinh xã hội được bảo đảm; Văn hóa - xã hội có nhiều  chuyển biến tích cực. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững, ổn định. Tiếp tục duy trì các tiêu chí Nông thôn mới nâng cao đã đạt và hoàn thiện các tiêu chí xây dựng xã Tiến Hưng lên phường.

Kỳ họp lần này đã nhận được sự quan tâm đến dự của các đ/c lãnh đạo Thường trực HĐND thành phố, đại biểu HĐND thành phố được bầu trên địa bàn xã, đặc biệt có đ/c Nguyễn Văn Hào - TT HĐND thành phố, đ/c Vũ Khắc Điệp – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã đã đến dự và phát biểu chỉ đạo quan trọng, làm cơ sở để HĐND xã thảo luận và quyết định các nội dung của kỳ họp.

anh tin bai

 Đ/c Nguyễn Văn Hào – UV.BTV thành ủy, TT HĐND, Trưởng Ban Dân vận,

CT.UBMTTQVN thành phố Đồng Xoài phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp

anh tin baiĐ/c Vũ Khắc Điệp – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp Đ/c Nguyễn Văn Hào và Đ/c Vũ Khắc Điệp biểu dương nỗ lực cả hệ thống chính trị của xã trong 6 tháng đầu năm 2023, tình hình Kinh tế - Xã hội, An ninh trật tự, An toàn xã hội của xã tiếp tục duy trì ổn định phát triển kinh tế xã hội. Công tác giám sát các chuyên đề của các ban HĐND xã cần được phát huy hơn nữa như các chương trình mục tiêu quốc gia, Tiếp tục duy trì các tiêu chí Nông thôn mới nâng cao đã đạt và hoàn thiện các tiêu chí xây dựng xã Tiến Hưng lên phường…; HĐND xã cần bám sát theo Nghị quyết của Đảng bộ xã, nhất là các chỉ tiêu mà cấp trên giao trong năm 2023; Công tác phối hợp 03 bên giữa HĐND, UBND và UBMTTQVN xã cũng cần được quan tâm chú trọng giữa các bên được nhịp nhàng.

Sau một thời gian làm việc với tinh thần hết sức trách nhiệm, dân chủ, khách quan, Kỳ họp thứ bảy Hội đồng nhân dân xã khoá V, nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn thành nội dung, chương trình được đề ra. Các đại biểu tham dự kỳ họp đã tập trung nghiên cứu, thảo luận và đóng góp ý kiến xác đáng vào các nội dung quan trọng trình tại kỳ họp. 

anh tin baiĐồng chí Nguyễn Văn Tỵ - PBT. TT Đảng ủy -  Chủ tịch HĐND xã phát biểu bế mạc kỳ họp

Bế mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Văn Tỵ - PBT. TT Đảng ủy -  Chủ tịch HĐND xã yêu cầu ngay sau kỳ họp này, UBND xã cần nghiêm túc tiếp thu các ý kiến của đại biểu; đồng thời, có giải pháp cụ thể, thiết thực để khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thời gian qua. Đối với một số nội dung được UBND xã ghi nhận, tiếp thu tại kỳ họp, đề nghị tiếp tục thực hiện và có văn bản báo cáo Thường trực HĐND kịp thời thông tin đến đại biểu HĐND xã sau kỳ họp để theo dõi, giám sát và đến kỳ họp cuối năm 2023, đề nghị UBND xã trả lời những nội dung đã ghi nhận và đã hứa tại kỳ họp này.

                                                                                                                                    Hoàng Dũng

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
   


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND XÃ TIẾN HƯNG

Địa chỉ : ĐT741, ấp 2, Xã Tiến Hưng, TP Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại: 

Chịu trách nhiệm : ông Nguyễn Thái Sơn - Chủ tịch

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị