image banner
TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI VÀ PHONG TRÀO NÔNG DÂN NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
Lượt xem: 68
Chiều ngày 04/01/2024, Hội Nông dân xã Tiến Hưng tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Về dự Hội nghị có ông Nguyễn Văn Tỵ (PBT.TT Đảng ủy – CT. HĐND xã); ông Vũ Xuân Ngoan (ĐUV-CT UBMTTTQ Việt Nam xã); ông Trần Văn Định (ĐUV-CT Hội ND xã); Đại diện các ban, ngành đoàn thể xã, các ông, bà Ủy viên BCH Hội Nông dân xã, Chi hội trưởng các chi hội và có hơn 20 hội viên tham dự.

Tại Hội nghị các đại biểu được nghe báo cáo kết quả công tác Hội và phong trào Nông dân năm 2023 và phương hướng trọng tâm năm 2024. Trong năm 2023, được sự chỉ đạo của Hội Nông dân Thành phố và Đảng ủy xã Tiến Hưng, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể xã, hoạt động công tác hội và phong trào nông dân xã được duy trì nề nếp và từng bước phát triển. Hội đã đẩy mạnh công tác phối hợp cùng các ngành có liên quan tuyên truyền các văn bản, Nghị quyết, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Kết quả tổ chức tuyên truyền thông qua họp BCH, chi hội, tổ hội, được 29 buổi với 1.305 lượt hội viên tham dự. Trong năm đã phát triển mới được 22/22 hội viên đạt 100% chỉ tiêu giao. Tổng số hội viên nông dân trên địa bàn xã tính đến tháng 10/2023 là 1.006 HV gồm 6 chi hội với 32 tổ hội (Trong đó hội viên là đảng viên 72, số hội viên là đồng bào dân tộc là 11, hội viên tôn giáo là 93, hội viên nòng cốt là 178 hội viên).

Hội đã phối hợp cùng tập thể đơn vị tham gia xây dựng chính quyền trong việc phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho nông dân an tâm lao động sản xuất, kinh doanh dịch vụ góp phần tăng thu nhập, ổn định cuộc sống. Vận động cán bộ, hội viên, nông dân nêu cao trách nhiệm tham gia xây dựng Đảng, chính quyền. Kịp thời phản ánh với cấp ủy về những bức xúc và nguyện vọng của nông dân thông qua cuộc đối thoại trực tiếp với các đồng chí lãnh đạo. Hội đã phát huy vai trò là thành viên của UB.MTTQ, tăng cường phối hợp với các tổ chức chính trị- xã hội tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên nông dân nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham gia đóng góp ý kiến xây dựng các chủ trương, đường lối của Đảng, các dự thảo chính sách, pháp luật của Nhà nước và địa phương liên quan trực tiếp đến nông dân, nông nghiệp, nông thôn. Ngoài ra, Hội Nông dân còn phối hợp với các ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội có liên quan làm tốt công tác hòa giải trong hội viên nông dân; tham gia đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo cấp ủy, chính quyền với hội viên, nông dân.

anh tin baiĐại diện lãnh đạo Đảng ủy-UBMTTQ xã biểu dương, khen thưởng các chi hội,
hội viên có thành tích trong công tác Hội

Hội cũng đã tích cực triển khai các hoạt động và thu được nhiều kết quả trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và các phong trào thi đua gắn với thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị địa phương. Nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc được ghi nhận, biểu dương, khen thưởng. Phát huy những kết quả đạt được, năm 2023, Hội Nông dân xã tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Chỉ thị, Nghị quyết của Hội cho cán bộ, hội viên nông dân. Tiếp tục tuyên truyền, vận động, kết nạp hội viên mới. Vận động hội viên thực hiện phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi.

Phát biểu tại hội nghị ông Nguyễn Văn Tỵ (PBT.TT Đảng ủy – CT. HĐND xã) ghi nhận những đóng góp của Hội Nông dân xã trong năm vừa qua. Để tiếp tục phát huy trong trong thời gian tới Hội cần chú trọng làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên, đồng thời chú trọng phát triển và nâng cao chất lượng hội viên, góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện. Hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh, xây dựng đô thị văn minh. Vận động cán bộ, hội viên tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương.

Ông Trần Văn Định (Chủ tịch Hội Nông xã) thay mặt BTV Hội tiếp thu các ý kiến chỉ đạo. Để phát huy hơn nữa trong thời gian tới, Hội Nông dân xã tiếp tục phát động các phong trào thi đua và phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân năm 2024./.

 

                                                                              Diệu Ly

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
   


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND XÃ TIẾN HƯNG

Địa chỉ : ĐT741, ấp 2, Xã Tiến Hưng, TP Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại: 

Chịu trách nhiệm : ông Nguyễn Thái Sơn - Chủ tịch

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị